•    รู้จักงานรับนักศึกษา

  •   ประวัติและความเป็นมา
                 งานรับนักศึกษาเดิมชื่อ “หน่วยสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัย” หรือ “หน่วยสอบคัดเลือกฯ “ เป็นหน่วยสังกัด
      งานบริการวิชาการ กองบริการการศึกษา ต่อมาสภามหาวิทยาลัยสงขลา-นครินทร์ ในคราวประชุมครั้งที่ 285 (9/2548) เมื่อวันที่
      23 ธันวาคม 2548  มีมติอนุมัติให้จัดตั้งเป็น  “งานรับนักศึกษา” เป็นงานหนึ่งของกองบริการ;การศึกษาสำนักงานอธิการบดี
                 ต่อมามหาวิทยาลัย โดยมติที่ประชุมคณบดีในคราวประชุมครั้งที่ 6/2552   เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2552 มีมติเห็นชอบ
      ให้โอนย้ายไปสังกัดกองทะเบียนและประมวลผล สำนักงานอธิการบดี


      ภารกิจและหน้าที่  
             งานรับนักศึกษา มีภาระหน้าที่และความรับผิดชอบในการประสานงานและดำเนินการในเรื่อง เกี่ยวกับการรับ
      นักศึกษาเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี ดังนี้
             1. การคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาโดยวิธีรับตรงละ โควตาพิเศษต่าง ๆ ดังนี้
                 - การคัดเลือกนักเรียนที่มีผลการเรียนดี
                 - การคัดเลือกนักเรียนใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยวิธีรับตรง (สอบตรง)
                 - โครงการรับนักศึกษาแพทย์โควตาจังหวัด (แพทย์ชนบท)
                 - โครงการคัดเลือกบุคคลที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา
                 - การคัดเลือกนักเรียนในเขตภาคเหนือโดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
                 - การคัดเลือกนักเรียนในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น
             2. การคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในระบบกลางการรับนักศึกษา (Admissions)
             3. การรับนักศึกษาตามโครงการพิเศษของมหาวิทยาลัย /คณะต่าง ๆ
             4. การดำเนินการเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี